ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG – TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.

Thứ sáu - 01/12/2023 09:17
Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Những giá trị cốt lõi bền vững. Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu: Tư tưởng Hồ Chí Minh; đạo đức Hồ Chí Minh; phong cách Hồ Chí Minh. Đó là di sản vô cùng đa dạng và phong phú, thấm đượm trong toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp, trong tư tưởng, đạo đức phong cách của Người; toả sáng trong những trước tác phẩm, trong từng việc làm, từng cử chỉ và mối quan tâm sâu sắc, ân cần đối với con người với dân, đất nước và nhân loại, nhất là nhân dân các dân tộc bị áp bức.
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG – TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
          Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài đối với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nói chung và cán bộ, Đảng viên, giáo viên, nhân viên  tại trường THPT Tân Hà  nói riêng. Đồng chí Nguyễn Đình Thắng, bí thư chi bộ Văn –Sử - Anh văn thuộc Đảng bộ trường THPT Tân Hà là một tấm gương điển hình như thế.
 
          Đồng chí Nguyễn Đình Thắng về trường công tác  năm 2012, phụ trách giảng dạy môn lịch sử và công tác Đoàn. Dưới sự phụ trách của đồng chí phong trào đoàn trong nhà trường đã có sự phát triển sôi động, có nhiều chương trình ý nghĩa đã được phát động trong toàn thể học sinh như: Chăm sóc người có công trên địa bàn, chăm sóc người già neo đơn, hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các hoạt động ngày thứ 7 xanh – thu gom rác thải và dọn vệ sinh nơi địa bàn được triển khai góp phần xây dựng môi trường xanh sạch đẹp và nâng cao ý thức cho người dân cũng như tất cả học sinh của nhà trường. Đoàn trường kết hợp với giáo viên chủ nhiệm và tổ chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động chuyên đề như “An toàn giao thông”, hướng nghiệp, “giá trị sống- kỹ năng sống”, đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh. Thông qua các hoạt động, các em học sinh trường THPT Tân Hà đã tích lũy cho mình tri thức, vốn sống, vốn hành trang cơ bản để tự tin vạch định tương lai cho bản thân trước ngưỡng cửa vào đời. là Bí thư đoàn trường, thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ thầy luôn chú trọng giáo dục học sinh về thái độ lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi, xây dựng mối quan hệ hòa nhã với bạn bè, cách ứng xử trong các mối quan hệ, những phát ngôn và thể hiện bản thân trên mạng xã hội: “Bản thân mỗi người phải luôn ý thức được rằng mình phải sử dụng mạng xã hội sao cho tích cực không chỉ bản thân mà còn cho người khác, cho tổ chức, cho xã hội. Tức là, bên cạnh sử dụng mạng xã hội đúng quy định của pháp luật còn phải thể hiện tính văn hóa, văn minh, tính kỷ luật, tính đảng. Đây phải là điều thường trực trong nhận thức!” Dù với một số người sử dụng mạng xã hội chỉ là “chơi thôi”, nhưng trên thực tế để cuộc chơi đó đúng pháp luật và các quy định khác, không vi phạm thuần phong mỹ tục và thể hiện được tinh thần văn hóa, văn minh trong không gian mạng, rất cần những quy tắc nhất định.Cần quy tắc để tạo ra một môi trường lành mạnh. Thầy đã được rất nhiều thế hệ học sinh kính trọng, quý mến.

          Năm 2020 đồng chí Nguyễn Đình Thắng chuyển sang phụ trách hoạt động công đoàn, đảm nhiệm chúc vụ chủ tịch công đoàn nhà trường. Phát huy vai trò của mình, đồng chí đã có nhiều chương trình và các hoạt động chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần của công đàn viên trong nhà trường như: động viên, hỗ trợ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để đồng nghiệp có thêm động lực, yên tâm công tác. Tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt tập thể, tham quan du lịch có ý nghĩa để bồi đắp lòng nhiệt huyết, tinh thần yêu nghề cho các đồng nghiệp. Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu có ý nghĩa giữa công đoàn nhà trường và các đơn vị trên địa bàn. Thông qua các hoạt động giao lưu đã thắt chặt tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác.

 

          Trong vai trò của Bí thư chi bộ, đồng chí luôn chủ động tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động; phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, tác phong của người đứng đầu và nhiệt tình, năng động của cán bộ đảng viên, CNVC, người lao động, gắn với tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể ở từng vị trí công tác; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.
 

          Chi bộ Đảng đã triển khai cụ thể hoá nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020- 2025, về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Chi bộ Đảng  nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, phản bác ngăn chặn các thông tin quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

          Xác định công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao chi bộ Văn – Sử - Anh văn  luôn quan tâm chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua trang tin, bảng tin nội bộ và những buổi sinh hoạt trực tiếp theo định kì.
Cùng với đó, đã tổ chức cho đảng viên trong toàn đảng bộ ký cam kết thực hiện và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý. Do vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023 Chi bộ Văn – Sử - Anh có 6 đồng chí được công nhận là chiến sỉ thi đua cấp cư sở, một đồng chí được nhận bằng khen của bí thư Đảng ủy huyện Lâm Hà, một đồng chí được nhận bằng khen của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh.
Về cá nhân mình: Đồng chí Nguyễn đình Thắng nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận bằng khen của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, giấy khen của Giám đốc sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng, giấy khen của tỉnh đoàn Lâm Đồng trao tặng.

          Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Nhưng trên hết cả, là tấm lòng nhân hậu, biết sẻ chia yêu thương mọi người. Hội tụ ở đồng chí  một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo.
Noi gương đồng chí, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  đã mang lại cho các đồng chí đảng viên trong đơn vị nhiều  bài học kinh nghiệm trong quá trình công tác, đó là phải thực sự yêu thương học trò, tâm huyết với nghề; kiên trì học hỏi và đúc rút kinh nghiệm, dám nghĩ, dám làm. Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng tiến bộ, ứng xử công bằng với mọi người, biết vận động mọi cấp, mọi người ủng hộ phong trào xây dựng trường lớp; gia đình thông cảm, tạo điều kiện để mình hoàn thành công việc được giao.

          Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta sống rất giản dị, mộc mạc và chân tình. Bác đã để lại muôn vàn tình yêu thương cho dân tộc Việt Nam. “Người là cha, là bác, là anh. Là quả tim lớn lọc trăm dòng máu nhỏ”. Người là vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Đặc biệt đối với chúng ta, Bác là người thầy vô cùng vĩ đại.Thật vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong công việc giảng dạy cũng như trong cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

TRAI
PHAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây