THPT Tân Hà đón đoàn khảo sát của Bộ giáo dục và đào tạo về tổ chức khảo sát đánh giá triển khai hoạt động công tác xã hội và tâm lý học đường trong trường học

Thứ hai - 29/08/2022 03:12
Công tác xã hội trong trường học là một trong những công tác nhằm mục đích:
1. Nâng cao kiến thức và kỹ năng để người học tự giải quyết các khó khăn, căng thẳng, khủng hoảng tạm thời về tâm lý, phát huy tiềm năng, năng lực học tập của bản thân. Bảo vệ người học trước nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, phòng tránh các tệ nạn xã hội, hạn chế tình trạng người học bỏ học, vi phạm pháp luật.
2. Nâng cao nhận thức, kỹ năng của cha mẹ hoặc người giám hộ của người học trong việc hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng người học. Hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong cơ sở giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học.
3. Kết nối nguồn lực từ cộng đồng tham gia, phối hợp cùng cơ sở giáo dục thúc đẩy hoạt động công tác xã hội trong trường học.
THPT Tân Hà đón đoàn khảo sát của Bộ giáo dục và đào tạo về tổ chức khảo sát đánh giá triển khai hoạt động công tác xã hội và tâm lý học đường trong trường học
    Nhằm đánh giá công tác khảo sát xã hội của trường THPT Tân Hà, chiều ngày 25 tháng 8 năm 2022; trường THPT Tân Hà đã long trọng được đón tiếp Đoàn khảo sát của Bộ giáo dục và đào tạo về tổ chức buổi khảo sát đánh giá triển khai hoạt động công tác xã hội và tâm lý học đường trong trường học.
    Tại phiên làm việc, Trường THPT Tân Hà đã báo cáo kết quả Thực hiện Thông tư số 33/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn công tác xã hội trong trường học và Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông; qua đó nhấn mạnh những điểm đạt được và những hạn chế của Nhà trường trong công tác triển khai thông tư
3

    Tại buổi khảo sát đã tiến hành lấy phiếu khảo sát của 5 giáo viên; 200 học sinh; phỏng vấn chuyên sâu Hiệu trưởng; GV phụ trách công tác tư vấn tâm lý; đại diện phụ huynh và đại diện học sinh.
4

    Chương trình đã diễn ra một cách thành công và thực hiện được mục đích đề ra của việc khảo sát.
71a02a95a94e6c10355f
 
25e6b5a37778b226eb69
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRAI
PHAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây